CORSET - VŨ KHÍ THỜI TRANG PHÁ ĐẢO MỌI THỜI ĐẠI

CORSET - VŨ KHÍ THỜI TRANG PHÁ ĐẢO MỌI THỜI ĐẠI
Corset hay còn gọi là áo nịt ngực, áo chẽn, bắt nguồn từ tiếng Pháp cổ, chỉ chiếc áo có công dụng chính là tôn đường cong của cơ thể bằng cách siết chặt eo, giúp vòng hông và ngực trông to hơn.
Ngoài công dụng giúp định hình vóc dáng, chúng còn là 1 trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của chị em phụ nữ. Tuy Corset là vũ khí bí mật tạo nên nhưng đường cong nhưng thật ra chỉ trong 2 năm trở lại đây, nó mới thực sự tạo thành cơn sốt trào lưu mạnh mẽ nhờ vào hiệu ứng của bộ phim Bridgerton.
 



Áo Corset được chia thành 2 loại:
-Corset rời (áo chẽn): giống áo quây nhưng phần ngực được thiết kế như áo nịt ngực, có độ sâu, được thêm đệm lót hoặc khung dưới chân ngực nhằm giúp nâng ngực và tạo độ gợi cảm cho vòng một. Corset loại này có gắn dây hoặc không dây.
-Corset dress (áo gắn liền với váy): là dạng áo chẽn được may liền váy. Ưu điểm của kiểu trang phục này là khoe được đường cong và tăng phần gợi cảm cho người mặc.

Theo như ghi nhận, vào khoảng năm 2000 trước Công nguyên, phụ nữ ở Hy Lạp mặc chúng như dạng áo lót. Thời gian đầu, Corset được may thủ công nhưng đến năm 1839, Jean Werly đã sử dụng khung cửi dệt vải để tạo ra những chiếc Corsset cho phụ nữ.

Sang thế kỷ XX, áo corset không chỉ là trang phục lót mà còn được sử dụng như trang phục mặc ngoài. Nhiều thương hiệu thời trang lớn đều cho ra đời hàng loạt bộ sưu tập có bóng dáng của chiếc áo corset lịch sử.
 


Trước đây, corset được cho là loại trang phục gây hại khi chúng thít chặt cơ thể từ mọi phía. Mặc trong thời gian dài, chúng có thể gây dồn nén khung xương, chèn ép cả nội tạng, lưu thông máu kém. Ngày nay, corset đã được cải tiến nhiều hơn về thiết kế, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu và an toàn hơn cho sức khoẻ người mặc.

Corset thời hiện đại cũng cực kỳ đa dạng về hình dáng, chất liệu tới hoạ tiết cũng như màu sắc. Giới mộ điệu thời trang không hề giới hạn khả năng phối đồ với item này mà mix chúng theo nhiều cách khác nhau, vừa hỗ trợ tôn dáng tối đa, vừa thăng hạng phong cách.

 



Cre: (Tổng hợp)
← Bài trước