BẢO QUẢN ĐỒ DA ĐÚNG CÁCH

BẢO QUẢN ĐỒ DA ĐÚNG CÁCH

 

 Các sản phẩm quần áo được làm từ da luôn được các tín đồ thời trang ưa chuộng vì vẻ ngoài sang chảnh, thời thượng và mang lại cho người mặc nét cá tính, thu hút những ánh nhìn. Nhưng sau 1 thời gian dài sử dụng, đồ da thường sẽ gặp tình trạng như bị mốc, nổ, thậm chí gây ra mùi khó chịu. Vậy để kéo dài “tuổi thọ" cho món đồ da của bạn thì hãy cùng TATICHU tìm hiểu cách sử dụng và bảo quản đồ da đúng cách nhé !

 

1.TRÁNH TIẾP XÚC MÔI TRƯỜNG ẨM ƯỚT, NHIỆT ĐỘ CAO

-Nếu chẳng may bạn mặc đồ da ra ngoài nhưng gặp phải trời mưa, hãy dùng vải cotton mềm để thấm nước, sau đó hãy phơi đồ trong bóng râm - nơi có nhiệt độ thoáng mát (khoảng 20°C - 30°C). 

*Lưu ý: Tránh để đồ da tiếp xúc trực tiếp gần với các loại hoá chất hay ánh nắng mặt trời vì đồ da là chất hữu cơ nên khi gặp nhiệt độ cao sẽ gây ra hiện tượng cháy, nổ.

 

-Nếu bạn có 1 buổi hoạt động ngoài trời, đừng nên mặc áo khoác da nhé vì mồ hôi cơ thể sau buổi hoạt động cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho chiếc áo khoác da của bạn “đổ bệnh".

 

2. “CHỮA BỆNH" KHI ĐỒ DA BỊ MỐC

Đồ da tuy đẹp nhưng lại là món đồ rất dễ bị mốc sau thời gian dài sử dụng, đặc biệt là trong khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Vậy khi đồ da bị mốc, chúng ta nên làm gì ?

Cùng TATICHU xem qua một số cách khắc phục khi đồ dạ bị mốc nhé:

 

Cách 1: Dùng dầu thông 

+Dùng 1 cái khăn sạch, thấm 1 ít dầu thông và lau nhẹ lên chỗ bị mốc. 

+Tuy nhiên, nếu vị trí vết mốc khá nặng, bạn hãy dùng giấy nhám và đánh nhẹ lên chỗ mốc. 

+Sau khi đánh xong, tô lại chỗ da bạn vừa đánh giấy nhám cho đều màu với xung quanh.

+Cuối cùng, dùng sáp đánh giày để đánh bóng lại, phơi ở nơi thoáng mát. 

 

Cách 2: Dùng cồn 

+Cách này sẽ đơn giản hơn, bạn chỉ cần dùng 1 cái khăn sạch, thấm 1 ít cồn để vệ sinh lại, rồi phơi khô ở nơi thoáng mát.

+Tuyệt đối, khi thấy đồ da bị mốc thì đừng nên mang đi giặt nhé.

 

Cách 3: Dùng giấm

+Pha giấm và nước ấm theo tỷ lệ 2:1

+Dùng 1 cái khăn sạch, thấm chỗ giấm vừa pha loãng và chùi lên vết mốc.

+Sau đó, phơi khô ở nơi thoáng mát.

 

Cách 4: Baking Soda

+Hoà tan nước ấm cùng với 1-2 thìa baking soda. Đổ hỗn hợp vừa pha lên bề mặt da bị nấm mốc và để khoảng 10 phút. 

+Sau đó, dùng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng để chà, lau sạch vị trí bị mốc.

+Lau lại bằng nước sạch 1 lần nữa và nhớ là dù với cách nào thì bạn cũng nên phơi ở nơi thoáng mát nhé.

 

3.KHỬ MÙI HÔI 

-Để đánh bay mùi ẩm mốc, khó chịu của sản phẩm da, bạn có thể sử dụng khăn mềm chấm 1 ít phấn rôm em bé rồi sau đó lau lên bề mặt da. Phấn rôm giúp khử mùi hôi trên đồ da rất hiệu quả.

 

4.LÀM MỀM ĐỒ DA

Trước khi áp dụng các mẹo làm mềm đồ da thì bạn cần chú ý lau sạch bụi bẩn và hong khô chúng.

-Dầu dừa là nguyên liệu rẻ, dễ tìm và còn có công dụng vô cùng hữu ích trong cuộc sống chúng ta.

-Dùng xi đánh giày bằng cách lấy 1 ít xi bôi lên cái khăn sạch, mềm và cọ nhiều lần lên từng miếng da. Mách nhỏ với các bạn, khi chọn xi làm mềm da hãy chọn xi phù hợp với màu sắc với món đồ da của bạn, nhưng loại xi tốt nhất bạn nên dùng chính là xi không màu.

-Dùng cồn và vaseline: thấm cồn vào 1 miếng bông gòn, chà lên bề mặt da. Đợi 1 lúc cho cồn khô, bạn hãy dùng bông gòn thấm vaseline và tiếp tục chà lên bề mặt da. Sau đó, phơi khô tự nhiên, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

-Dùng dầu olive: lấy 1 cái khăn sạch, chấm 1 ít dầu olive và chùi lên bề mặt da.

-Dùng khoai tây: nghe có vẻ lạ nhưng sẽ không làm bạn thất vọng. Cắt ½ củ khoai tây rồi chà sát lên bề mặt da, để tầm vài phút rồi dùng xi đánh bóng lai, bạn sẽ thấy đồ da của bạn mềm mại hơn, bóng hơn và không bị nứt, gãy.

 

5.BẢO QUẢN ĐỒ DA KHI KHÔNG DÙNG TRONG THỜI GIAN DÀI

-Nếu trong thời gian dài bạn không sử dụng đến đồ da, hãy bảo quản chúng bằng cách thường xuyên vệ sinh sạch sẽ để tránh tình trạng ẩm mốc.

-Nếu là túi, cặp sách da thì bạn nên lấy 1 ít giấy báo cũ để vào trong túi, cặp sách. Cách này không những giữ form của túi, cặp sách của bạn mà giấy báo còn có khả năng hút ẩm vô cùng hiệu quả. Đừng quên để 1 gói hút ẩm kèm theo nữa nhé.

-Khi treo sản phẩm da là áo khoác da thì bạn nên dùng móc gỗ, những loại móc to bản để giữ nguyên vẹn dáng của áo khoác. Đừng quăng bừa hay gấp lại vì sẽ làm áo bị nhăn và mất đi hình dáng ban đầu. Tuyệt đối, không nên dùng túi có chất liệy nylon hay nhựa để bảo quản đồ da , vì nó hạn chế lưu thông không khí.

 

Vậy là với 1 số cách mà TATICHU đã chia sẻ, bạn đã có thể yên tâm mà chăm sóc và rinh thêm thật nhiều những sản phẩm da về nhà rồi. Hy vọng những mẹo vặt vừa rồi sẽ giúp các bạn có thêm bí kíp để bảo quản đồ da luôn như mới.



 

Tags: CHU TIPS
← Bài trước