ITEM DENIM - MÓN ĐỒ THỜI TRANG KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT

ITEM DENIM - MÓN ĐỒ THỜI TRANG KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT
Ai cũng muốn mình luôn giữ được vẻ xinh đẹp, thời thượng và phong cách trong mắt những người xung quanh. Để tạo dựng được một vẻ ngoài như vậy, update những xu hướng mới và độc đáo trong cách chọn quần áo là việc phải làm. Tuy nhiên, bạn cũng nên sở hữu trong tủ đồ của mình những món đồ denim vì chúng sẽ không bao giờ lỗi thời, không những vậy bạn còn có thể biến hóa đa dạng cùng item này. Nếu bạn vẫn đang hoài nghi về điều này thì còn chờ gì mà không cùng CHU khám phá ngay nào.

 
 

1.Denim là gì ?

Cũng như flannel, denim cũng là một trong những loại vải được ưa chuộng trong ngành thời trang Thế Giới với tính chất trẻ trung năng động được các bạn trẻ săn đón.
 

 

 
Denim là loại vải với 100% cotton, thô, bền, được đan chéo chắc chắn. Được sử dụng hình thức dệt thoi kết hợp với nhiều sợi trắng và các sợi chàm trong đó các sợi chàm chạy dọc và các sợi trắng chạy ngang. VẢi denim có những đường chéo có thể nhìn thấy bằng mắt thường trên bề mặt vải, điều này giúp dễ phân biệt với các loại vải cotton khác và cũng là sự đặc biệt trong hình thức dệt hình thoi mô hình đan chéo.

 

 
Vải denim với hình thức dệt hình thoi mô hình đan chéo
 
Trong các loại vải denim cao cấp hơn còn kết hợp các loại sợi polyester hoặc lycra để chống nhăn và chống co rút. Màu truyền thống của vải denim là màu xanh lam nhờ chất nhuộm màu chàm. Với mật độ sợi vải trên denim rất cao nên cảm giác loại vải này sẽ dày và cứng, vì vậy chúng rất dễ bị lầm tưởng với vải jeans.
 

2.Denim và jeans khác nhau như thế nào ?

Denim và jeans thường bị nhầm lẫn rất nhiều ở hầu hết các nơi trên Thế Giới. Vô tình mọi người đều dùng chung từ ngữ vì nghĩ chúng là giống nhau.
 
 
Có một sự thật là tất cả quần, áo jeans đều là denim nhưng không phải tất cả quần áo denim cũng là jeans.Nói dễ hiểu hơn jeans được làm bằng denim.

 

 
Jeans được làm bằng vải denim 100% nên có tính chất cảu denim. Jeans được xem là kiểu quần áo thông dụng, đơn giản và có nhiều thiết kế đa dạng, nhưng cơ bản chúng đều làm bằng chất liệu denim.
 
 
Còn denim là chất liệu tạo nên jeans. Ngoài quần áo jeans chúng còn có rất nhiều phụ kiện khác được làm từ denim nhưng không có nghĩa tất cả chúng đều gọi là jeans. Điều này chỉ ra rằng hai khái niệm denim và jeans rất khác nhau nhưng rất dễ bị nhầm lẫn.


 

3.Phân loại Denim

Vải denim trong thời trang may mặc cũng có nhiều phân loại khác nhau.
 
Dry Denim là loại vải được nhuộm màu xanh đậm, không wash màu nên rất dễ bị phai màu sau nhiều lần giặt. Rất nhiều người đã chọn nhiều cách vệ sinh khác nhau để bảo quản chiếc quần của mình không bị phai màu nhiều theo thời gian.

 

Raw Denim là loại vải sẽ không được wash sau khi nhuộm. việc này dẫn đến vải sẽ bị co rút, không mềm mại.

 

 
Selvedge denim là cách gọi khác là vải denim được may biên. Thông thường, những phần biên của vải Denim có một phần sọc trắng không bị dính màu nhuộm, và phần vải này được đặt dọc theo đường may của thân quần/áo. Loại vải này được cho là bền và tốt nhất trong các loại denim.

 

*Và nếu bạn đã quá nhàm chán với những loại denim chỉ với sắc xanh đặc trưng vậy đây chính là dịp thích hợp để bạn “refresh” tủ đồ cùng những thiết kế denim với màu sắc mới mẻ hơn.

 

Màu trắng là một phong cách hoàn toàn khác so với những màu sắc khác. Không phải chỉ tới khoảng thời gian gần đây denim trắng mới nổi, mà trong suốt quá trình phát triển của denim, sắc trắng vẫn có một chỗ đứng riêng.

 

 
Cá tính nhưng nhã nhặn, vẫn bụi bặm nhưng lại có sự thuần khiết, denim sắc trắng là một trong những lựa chọn màu sắc cơ bản và an toàn nhất dù trên bất cứ thiết kế nào, dễ dàng tạo cảm giác hài hoà cho người mặc. Ngoài ra, với đặc điểm là che khuyết điểm tuyệt đối cho người mặc, denim trắng hẳn sẽ là vì cứu tinh cho những bạn hơi gầy một tí vì sẽ khiến bạn trở nên có da có thịt hơn đấy.

 

 
Với denim trắng, việc phối đồ sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng cho bạn, vì gần như bất kỳ mẫu áo quần khác đều có thể kết hợp với những thiết kế denim trắng. Một chiếc quần jeans trắng, dù kết hợp với áo như thế nào, đóng thùng hay không, cũng có thể đưa bạn đi đến bất cứ nơi đâu, từ bữa tiệc vui vẻ đến những giây phút dạo chơi bên bờ biển.
 
Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm một số mẫu jeans màu sắc khác, chúng cũng sẽ góp phần khiến cho outfit của bạn trở nên tràn đầy năng lượng và trẻ trung hơn.

 

← Bài trước Bài sau →