LINEN - CHẤT VẢI KHIẾN OUTFIT TRỞ NÊN GIẢN DỊ, MỘC MẠC

LINEN - CHẤT VẢI KHIẾN OUTFIT TRỞ NÊN GIẢN DỊ, MỘC MẠC

Vải linen hay còn có cái tên gọi thuần việt là vải lanh, là một trong những loại vải xuất hiện đầu tiên trên thế giới. Vải linen được dệt từ sợi của cây lanh tự nhiên. Vải linen là loại vải được sản xuất hoàn toàn tự nhiên. Người ta lấy thân cây lanh – loại cây có nguồn gốc gần các hồ nước ở Thụy Sĩ tách nhỏ thành các sợi và dệt thành vải. Các sợi vải được dệt chặt tay và tương đối to, có thể nhìn thấy từng sợi trên bề mặt vải cũng như cảm nhận bằng tay rất rõ rệt.

QUẦN VẢI LINEN

 

Dù là quần dài hay quần ngắn thì không thể phủ nhận sự thoải mái mà chất vải linen mang lại, nhìn thấy chất vải linen sẽ có ngay cảm giác đang trong kỳ nghỉ đầy thư thái và thanh lịch. Để phối hợp cùng quần linen, bạn có thể mặc cùng với bikini, khoác 1 chiếc áo sơ mi bên ngoài hay phối hợp mới mẻ cùng với chiếc áo corset cùng màu. Thêm 1 đôi giày sandals, chiếc túi, mắt kính hoặc vòng tay để khiến cho outfit của bạn có điểm nhấn hơn.

CÙNG CHU TÌM HIỂU VỀ ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA CHẤT VẢI LINEN

Vải linen có nguồn gốc thiên nhiên nên chắc chắn được đảm bảo về độ an toàn cho da cũng như khả năng bóng mượt, hơn hẳn loại vải cotton. Chúng có khả năng thấm hút nhanh sau đó liền lập tức bay hơn rất nhanh. Do đó chúng được mọi người ưu ái là lựa chọn số một cho ngày hè hoạt động liên tục và nắng nóng.
 

+Ưu điểm vải linen:

 
Vải linen thấm hút mồ hôi tốt hơn hầu hết các loại vải. Đây được xem là điểm cộng đầu tiên khiến chúng trở thành loại chất liệu được ưa chuộng trong dịp hè. Khả năng thấm hút và bay hơi nhanh từ đó giúp cho bề mặt vải may được khô ráo một cách tự nhiên và nhanh chóng. Vải linen có nguồn gốc thiên nhiên thân thiện với môi trường. Thân thiện làn da cũng như dễ phân hủy khi không còn sử dụng nữa. Khả năng chống và chịu nhiệt tốt nên vải linen được ứng dụng cho các vật dụng chống nắng như bạc trùm xe, áo khoáng chống nắng, váy chống nắng.
 

+Nhược điểm vải linen:

Vải linen có nhược điểm lớn nhất là khả năng chịu độ ma sát cực kém. Do kết cấu đan từ sợi vải thiên nhiên nên nếu ma sát mạnh sẽ gây ra tình trạng trầy xước, bề mặt vải sẽ mất đi độ bóng và sang trọng ban đầu.
 

Ứng dụng của vải linen trong ngành may mặc

 

 

Vải sợi Linen tự nhiên có thể khá thô và cứng. Nhưng với công nghệ tiên tiến ngày nay đã đem tới những sợi linen mềm mại thoải mái hơn. Vì thế, vải linen, đặc biệt là vải linen lụa được ứng dụng rất phổ biến trong trang phục may mặc. 
 

 

Với nguồn gốc hữu cơ có khả năng thấm hút cực kì tốt, bề mặt mịn dịu dàng với làn da giúp chúng thích hợp để làm tấm ga trải giường ngủ êm ái và dễ chịu. Ngoài ra đặc tính bền bỉ, càng giặt nhiều lại càng trở nên mềm mại. Do đó chúng rất phù hợp để may các loại khăn trải bàn, khăn lau tay. 
 
Một số loại vải thích hợp để bạn lựa chọn như linen tưng hoặc linen sợi thô được tạo hình dáng vuông khối cho những bộ sofa. Đặc biệt ưu điểm khi sử dụng loại vải này để bọc ghế các bạn có thể thấy dùng càng lâu càng sáng bóng và mềm mại hơn, không bị xù lông.
← Bài trước Bài sau →