SWEATER HAY SWEATSHIRT ? GIỐNG HAY KHÁC NHAU ?

SWEATER HAY SWEATSHIRT ? GIỐNG HAY KHÁC NHAU ?

 

 

Item quen nhưng lạ khiến chúng ta dễ dàng nhầm lẫn vì tên gọi khá giống nhau nhưng thực tế Sweater và Sweatshirt lại là 2 item khác nhau hoàn toàn, vậy làm sao để phân biệt được Sweater và Sweatshirt hãy cùng TATICHU tìm hiểu nhé !

1.SWEATSHIRT

Sweatshirt là một tên gọi cực kỳ phổ biến trong thời trang, tuy nhiên có rất nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về thuật ngữ này, “sweat shirt dễ” bị nhầm lẫn với áo len (sweater) và áo hoodie. Sweatshirt (áo nỉ) là một loại áo thun có phom dáng rộng tay dài, cổ tròn hoặc cổ tim, không có mũ gắn liền với áo và thường được làm bằng chất liệu thun hoặc nỉ, không phải chất liệu len. Áo sweatshirt có thể có khóa kéo đằng trước hoặc không.

 

2.SWEATER

 

Sweater trong tiếng Việt nghĩa là “áo len“, tuy trong ngữ nghĩa là thế nhưng trong thực tế thì không phải thế (chưa thực sự chính xác), áo len mang nghĩa rộng hơn áo sweater nhiều, áo len (laine) là một loại áo được dệt từ sợi lông của một số loài động vật như cừu, dê, lạc đà,… với vải len, có thể dùng để dệt, đan, chế tạo ra các loại áo len với nhiều ưu điểm như đẹp, giữ ấm tốt, áo len là items vô cùng thông dụng trên thời trang thế giới, nhất là những nước có khí hậu se lạnh. 

Áo sweater cũng là một loại áo len (thương được làm từ chất liệu vải len), nhưng là loại áo chui đầu, cùng thiết kế ống tay dài và không có mũ (phân biệt với hoodie), và thường sử dụng những chất liệu có khả năng thoát mồ hôi tốt.

 

 

3.PHÂN BIỆT SWEATSHIRT VÀ SWEATER

 

Nếu chỉ nhìn sơ qua từ bên ngoài, rất khó để phân biệt được đâu là sweatshirt hay sweater, bởi 2 kiểu áo này rất rất giống nhau về cấu tạo, có thể nói 2 dòng áo này có thiết kế giống nhau hoàn toàn.

Có khá nhiều người thường mắc sai lầm cho rằng áo sweater và áo sweatshirt là một. Tuy nhiên sự thật không phải vậy, 2 loại áo này là khác nhau và chúng ta có thể phân biệt sweatshirt với sweater qua 1 số đặc điểm sau:

Về chất liệu: Áo sweater thường được dệt hoặc móc từ những sợi len và được làm duy nhất từ vải len, trong khi đó, áo sweatshirt làm từ nhiều chất liệu đa dạng như bông hay lông cừu. Về kiểu dáng và thiết kế: 2 loại này có thiết kế khá tương đồng. 

Tuy nhiên, áo sweatshirt vì được làm bằng nhiều chất liệu nên đa năng hơn nhiều, chúng có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh từ chơi thể thao đến những dịp đi chơi cùng bạn bè.

4.ỨNG DỤNG

Ngày nay, item sweater và sweatshirt đã vô cùng phổ biến, thế nên các cách mix đồ cũng vô cùng đa dạng như:

-Mix cùng chân váy midi 

-Mix cùng short theo phong cách giấu quần 

-Mix cùng quần jeans dài (skinny, baggy,..) 

-Mix cùng blazer

 

← Bài trước Bài sau →