BẠN ĐÃ BIẾT HẾT VỀ HOẠ TIẾT CARO ?

BẠN ĐÃ BIẾT HẾT VỀ HOẠ TIẾT CARO ?
Items sọc caro luôn là những món đồ "quốc dân" và dễ dàng phối trong rất nhiều set đồ khác nhau. Vì vậy, những item hoạt tiết kẻ caro luôn được lòng các tín đồ fashionista. Tuy nhiên, khi đến các cửa hàng để mua sắm, các sản phẩm hoạ tiết kẻ caro muôn màu muôn vẻ xuất hiện, bạn có bao giờ tự hỏi tại sao hoạ tiết caro lại có nhiều kiểu như vậy ? Hay chúng có tên gọi giống hay khác nhau ? 
Thế nên, ngay bây giờ hãy cùng Chu tìm hiểu sâu hơn về các loại, các kiểu của hoạ tiết kẻ caro cũng như bắt nhịp vào thời trang caro cũng sẽ hết sức dễ dàng.
 

1.PLAID (TARTAN)

 

Plaid (Tartan) là hoạt tiết kẻ sọc thông dụng nhất mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp. Hoạ tiết Plaid (Tartan) có xuất sứ từ Scotland và thường xuất hiện trên trang phục truyền thống của đất nước này. Với đặc điểm là sự kết hợp ít nhất hai loại đường kẻ ngang và dọc có màu sắc khác nhau, tạo thành các ô vuông bảng lớn nổi bật. Tuy nhiên, khoảng cách hay độ dày cũng như màu sắc khác biệt hoàn toàn cho nên đã mang lại hiệu ứng thị giác tuyệt vời cho các item thời trang.

Ban đầu hoạ tiết này thường sử dụng những màu sắc có tông trầm và tối màu, nhưng về sau được cải tiến với những đường line màu sắc nổi bật hơn.

 

Ban đầu, họa tiết Tartan chỉ được thể hiện trên chất liệu len, nhưng vì được giới mộ điệu thời trang đặc biệt ưu ái nên Plaid (Tartan) đã phủ sóng khắp nơi trên thế giới và được dệt trên nhiều loại chất liệu khác nhau như linen, cotton hoặc tơ tằm... thời trang caro phân khúc tartan đã trở nên cực kì đa dạng và phong phú.

2.MADRAS

 

Madras - được đặt theo tên của một vùng địa lý tại Ấn Độ (hiện nay được gọi là Chennai).

Người dân ở Madras đã sản xuất ra một loại vải nhẹ và thưa, thích hợp cho những ngày hè nóng nực với loại vải dệt vô cùng đa dạng như trơn, sọc,...

Điểm đặc biệt của hoạ tiết Madras chính là thay vì sử dụng những tone màu đậm, trầm thì lại là những màu sắc tươi sáng, trẻ trung và bắt mắt.

Với việc sử dụng các loại vải thông dụng như cotton, linen, thun cho nên hoạ tiết Madras hầu như được thiết kế và sử dụng như quần áo thường ngày.

3.GINGHAM

Hoạ tiết Gingham được ví von 1 cách vui vẻ như là “vũ điệu” của những ô vuông đơn sắc. Kiểu hoạ tiết quen thuộc mà chúng ta có thể bắt gặp không chỉ ở mùa Đông mà còn ở những ngày hè nhộn nhịp. 
 

 

 
Gingham rất dễ để nhận biết và cũng rất dễ để phân biệt với các loại caro khác. Hoạ tiết Gingham thường được phối trên nền trắng cùng với những đường kẻ đồng màu để tạo hiệu ứng đậm nhạt đan xen nhau.
 

 


Kiểu hoạ tiết này cũng khá dễ mặc và phù hợp với mọi lứa tuổi vì sự đơn giản trong bảng màu phối cũng như kiểu dáng trẻ trung, nhã nhặn.
 

 


Ngoài việc xuất hiện trên các items như áo, chân váy thì hoạ tiết này chúng ta còn dễ dàng bắt gặp ở các chiếc khăn trải bàn hay khăn trải dùng cho picnic, turban..
 
 
4.GLEN PLAID (GLEN CHECK)
 
Không thể phủ nhận sự thanh lịch, sang chảnh và không kém phần tinh tế mà hoạ tiết này mang lại. Thoạt nhìn, có thể chúng ta sẽ nhầm lẫn với hoạ tiết Plaid (Tartan) nhưng thực ra chúng hoàn toàn khác nhau đấy. Đối với hoạt tiết này, gam màu chủ yếu thường là đen, trắng, xám.
 

 

 
 
Glen plaid - tên đầy đủ là Glenurquhart check/plaid được đặt tên theo một địa danh ở Scotland.
 
 
Hoạ tiết Glen Plaid luôn được các nhà mốt vô cùng yêu thích và tích cực lăng-xê, trông cổ điển nhưng đây là items được liệt vào danh sách “timeless" - tức là không bao giờ lỗi thời. Thế nên, các cô gái của Tatichu còn chờ gì mà không mạnh tay rước ngay 1 em hoạ tiết Glen Plaid về nhà thôi nào.

 

5.Shepherd (Houndstooth)

Nhìn vào hoạ tiết này chúng ta có thể dễ dàng nhìn ra hình ảnh những chiếc răng cưa đan xen nhau. Mặc dù không phải hoạ tiết kẻ sọc nhưng Shepherd (Houndstooth) vẫn được liệt vào danh sách “họ hàng" với hoạ tiết kẻ sọc caro.

 

 

Họa tiết Shepherd (Houndstooth) có xuất xứ từ Scotland và ra đời vào khoảng thế kỷ 15, chúng thường được làm từ sợ len lông cừu, dệt thành những mảnh vải to và dài, dùng để quấn quanh eo và phần vai để giữ ấm cho cơ thể, thỉnh thoảng còn được dùng như chăn đắp nữa đấy.

 

Theo thời gian, họa tiết houndstooth đã chiếm trọn sự tin yêu của giới thời trang theo đuổi phong cách cổ điển, sang trọng. Nó đã xuất hiện trên hầu hết mọi item thời trang từ các sàn diễn danh giá cho đến những set đồ thảm đỏ của hàng loạt ngôi sao đình đám và trở thành họa tiết tiêu biểu cho sự sang trọng và đẳng cấp.

 

Không thể phụ nhận sự cá tính, nổi bật mà hoạ tiết này mang lại cũng như hiệu ứng thị giác không thể độc đáo hơn. Lấy cảm hứng từ âm hưởng phong cách cổ điển, ứng dụng của họa tiết houndstooth có thể linh họa phối kết trong nhiều item quần áo nhưng phổ biến nhất vẫn là thời trang basic đơn giản nhưng thanh lịch và trẻ trung.

6.WINDOWPANE

 

Hoạ tiết Windowpane là hoạ tiết được xem “nhỏ mà có võ" - dù sinh sau đẻ muộn, xuất hiện khá trễ trong gia đình hoạ tiết kẻ sọc caro nhưng mức độ phổ biến của họa tiết này không thể xem thường. 

Được ví như hoạ tiết ô cửa sổ (window), Windowpane mang đến những hoạ tiết ô vuông to bảng.Windowpane là họa tiết kẻ caro với những ô vuông tương đối lớn, nhưng bên cạnh đó thì sọc kẻ của windowpane lại thường rất mảnh và khá đơn giản. Xét về màu sắc thì họa tiết Windowpane thường chỉ có 2 loại, một là sự kết hợp giữa nền sáng và sọc tối, hoặc hai là ngược lại, nền tối sọc sáng.

Tuy đơn giản là thế, nhưng thành viên này lại nhận được sự ưu ái của rất nhiều "gia chủ" cũng như những tín đồ thời trang bởi vẻ ngoài trang nhã, thanh lịch nhưng vô cùng nổi bật, độc đáo.

Windowpane còn xuất hiện ở rất nhiều đồ vật dùng để trang trí nội thất, từ Thảm trải sàn sang trọng cho đến những Khăn trải bàn ăn ấm áp. Dù ở bất kỳ vật dụng nào, họa tiết này vẫn có thể "phô diễn" được vẻ thời thượng, độc đáo của riêng nó.

 

 

 

Sau khi cùng Chu dạo 1 vòng tìm hiểu về “đại gia đình" của hoạ tiết kẻ sọc caro chắc hẳn các bạn đã biết rõ hơn về muôn màu muôn vẻ của hoạ tiết này rồi đúng không ? Vậy còn chờ gì nữa mà không dạo thêm 1 vòng nhà Tatichu để xem các items có hoạ tiết caro trong SANTAICHU XMAS JOY - XMAS COLLECTION nhà Chu và chọn 1 sản phẩm ưng ý ngay thôi nào.
 
 

← Bài trước Bài sau →